กิจกรรมด้านความยั่งยืน

คัท แอนด์ เคิร์ล จัดกิจกรรมวันทะเลโลก World Ocean Day 2024

วันที่ : 12 มิถุนายน 2024

ด้วยโลกของเรากำลังเผชิญกับภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่มีต่อมหาสมุทรและสิ่งมีชีวิตในมหาสมุทร ซึ่งเกิดจากวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง ในโอกาสวันทะเลโลก (World Ocean Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มิถุนายนของทุกปีนั้น ในปีนี้ ทางบริษัท คัท แอนด์ เคิร์ล จำกัด (“คัท แอนด์ เคิร์ล” หรือ “บริษัทฯ”) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ท้องทะเลไทย ทีมงานของบริษัทฯ จึงได้ร่วมกันทำกิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความสะอาดเรียบร้อยของชายฝั่งทะเลไทย

งานวิจัยจากวารสาร Environmental Science & Technology พบว่า ในทะเลที่ระดับความลึกกว่า 100 เมตร มีขยะไมโครพลาสติกที่สะสมอยู่ที่ก้นทะเล โดยตั้งแต่ปี 2000 พบว่ามีปริมาณขยะไมโครพลาสติกสะสมเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในงานวิจัยยังประเมินว่าปริมาณขยะไมโครพลาสติกบนพื้นทะเลมีมากถึง 14 ล้านตัน สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของขยะพลาสติกที่เป็นปัญหาใหญ่ คัท แอนด์ เคิร์ลมีความตั้งใจอยากให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาขยะบริเวณชายหาดอย่างจริงจังและหยุดพฤติกรรมการทิ้งขยะในที่สาธารณะโดยเฉพาะบริเวณชายฝั่งทะเลและแหล่งน้ำ ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสวันทะเลโลก คัท แอนด์ เคิร์ลได้จัดกิจกรรมการเก็บขยะบริเวณชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตัวแทนอาสาสมัครจากคัท แอนด์ เคิร์ลรวม 32 คนได้ช่วยกันเก็บขยะบริเวณหาดป่าตองตั้งแต่เวลา 05:00 น. ถึง 08:00 น. เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และสามารถเก็บขยะประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงพลาสติก แก้วน้ำพลาสติก ถ้วยโฟม กระดาษทิชชู่ ขวดแก้ว และฝาขวดน้ำ โดยมีปริมาณขยะที่เก็บได้กว่า 40 กิโลกรัม

สำหรับกิจกรรมการเก็บขยะที่ชายหาดป่าตอง บริษัทฯ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์และดูแลรักษาท้องทะเลไทย และช่วยปลูกจิตสำนึกให้พนักงานของเราทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแยกขยะ การทิ้งขยะอย่างถูกวิธี รวมถึงการลดขยะให้ได้มากที่สุดจากการคิดก่อนใช้ การนำกลับมาใช้ใหม่ และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

คัท แอนด์ เคิร์ล มีนโยบายส่งเสริมและส่งต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยเราได้ดำเนินนโยบายตาม Sustainable Development Goals (SDGs) เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีและส่งต่อความยั่งยืนให้กับคน ชุมชน สิ่งแวดล้อม และโลกใบนี้

สามารถรับชมคลิปกิจกรรมวันทะเลโลก World Ocean Day 2024 ของคัท แอนด์ เคิร์ลได้ ตามลิงค์ต่อไปนี้

Link Facebook Live EP. 1: https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=369071755763515

Link Facebook Live EP. 2: https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=1266580831327016

ข่าวสารและกิจกรรม